Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Sydney Harbour Bridge điểm đến không thể bỏ qua

Sydney Harbour Bridge là một cầu vòm thép thông qua trên khắp Sydney Harbour mang đường sắt, xe cộ, xe đạp và giao thông cho người đi bộ giữa khu trung tâm thương mại Sydney (CBD) và North Shore. Điều ấn tượng của cây cầu, bến cảng và Nhà hát Opera Sydney ở gần đó là một hình ảnh mang tính biểu tượng của Sydney, Úc. Cây cầu có biệt danh "The Coathanger" vì thiết kế dựa trên kiến trúc của nó.
Sydney Harbour Bridge
Dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Queenslander J.J.C. Bradfield của Sở Công NSW, cây cầu được thiết kế và xây dựng bởi công ty của Dorman Long và Công ty TNHH của Middlesbrough và mở cửa vào năm 1932 Thiết kế của cây cầu bị ảnh hưởng bởi cầu Hell Gate ở New York.
Sydney Harbour Bridge
Đây cũng là cây cầu spanning-vòm thứ sáu dài nhất thế giới, và là cầu vòm thép cao nhất, người ta đo được rằng cây cầu này cao 134 m từ trên xuống mực nước. Đây cũng là dài rộng nhất thế giới cầu nối nhịp, tại 48,8 m (160 ft), cho đến khi xây dựng cầu cảng Mann mới ở Vancouver.
Sydney Harbour Bridge
Là cầu chính băng qua cảng Sydney mang theo đường xe lửa, xe hơi và người đi bộ giữa khu thương mại trung tâm Sydney (central business district-CBD) và vùng North Shore (mạn biển Bắc). Khung cảnh vịnh đầy ấn tượng cùng với Nhà hát Opera Sydney gần đó là một hình ảnh biểu tượng cho cả Sydney và Australia.
Sydney Harbour Bridge điểm đến không thể bỏ qua
Theo sách Kỷ lục Guinness thế giới, Cầu cảng Sydney là cầu một nhịp với bề rộng lớn nhất thế giới và là cầu vòm thép cao nhất với đỉnh cầu cao tới 134m bên trên cảng. Nó cũng là cầu vòm dài thứ 4 trên thế giới. Nếu bạn từng có diệp đi đến Sydney du lịch thì bạn hãy dành chút thời gian để đi đến đây tham quan và bạn sẽ thấy được nhiều điều thú vị tại nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét